เจ เวนเจอร์ส เปิดมุมมองศักยภาพตลาด NFT ในประเทศไทย พร้อมเผยการเติบโตของแพลตฟอร์ม JNFT ในปี 2565

บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม JNFT Marketplace เดินหน้าเผยมุมมองศักยภาพตลาด NFT ในประเทศไทยคึกคัก มีศิลปิน ครีเอเตอร์ และธุรกิจให้ความสนใจนำเสนองานผ่านรูปแบบดิจิทัลเป็นจำนวนมาก ขณะที่ด้านนักสะสมและผู้ชื่นชอบผลงานมีโอกาสเข้าถึงผลงานที่สร้างสรรค์และหลากหลาย ดัน JNFT มีผู้ใช้งานเติบโตขึ้นกว่า 300% ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ปักธงพา JNFT นำเสนอผลงานคนไทยสู่สายตาโลก พร้อมจับมือพันธมิตรหลากหลายวงการฉายภาพการทำ NFT Marketing ในประเทศด้วยกลยุทธ์​การตลาดรูปแบบใหม่



นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนา JNFT Marketplace เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาด NFT ในประเทศเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ สะท้อนได้จากผลงานของศิลปิน และครีเอเตอร์ ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานผ่านแพลตฟอร์ม JNFT Marketplace นับตั้งแต่เปิดตัวมามีผลงานจำนวนกว่า 700 ชิ้น สะท้อนให้เห็นภาพการเติบโตที่ชัดเจนของตลาด NFT ในประเทศไทย ซึ่งในวันนี้ไม่ได้อยู่เพียงแค่การนำเสนอผลงานรูปแบบศิลปะส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ยังได้เห็นผลงาน NFT ที่อยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก อาทิ ความบันเทิง เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และสถาบันการเงิน เป็นต้น นับว่าอุตสากรรมต่าง ๆ ล้วนนำเอา NFT มาเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์การทำการตลาดเพื่อเข้าถึงผู้คนกลุ่มรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น


“นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาถึงแม้จะเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ที่ JNFT Marketplace ได้เริ่มต้นเปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการ เชื่อว่า JNFT ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ศิลปิน และนักสร้างสรรค์ชาวไทยมีโอกาสนำเสนอผลงาน NFT และงาน Digital Art ต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเป็นอีกช่องทางที่จะนำนักสะสมทั้งไทย และต่างชาติได้เข้าถึงผลงานศิลปะเหล่านั้นอย่างกว้างขวาง ซึ่ง JNFT จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยนำเสนผลงานคนไทยสู่สายตาโลกได้เป็นอย่างดี” นายธนวัฒน์ กล่าว


นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล Chief Technology Officer (CTO) บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาได้เห็นกระแสตอบรับของศิลปิน ครีเอเตอร์ นักสะสม และผู้ชื่นชอบผลงาน NFT เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน แต่สิ่งที่เป็นการการันตีได้ว่าตลาด NFT มาแรงและเติบโตไม่หยุด นั่นคือความสนใจขององค์กรต่าง ๆ จากหลากหลายอุตสาหกรรม สะท้อนได้จากความร่วมมือรูปแบบ Corporate NFT ซึ่งเป็นการร่วมมือระหว่าง JNFT กับองค์กรธุรกิจที่จะสร้างสรรค์งาน NFT ระดับองค์กร อาทิ บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด,บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), The Moon : Crypto & NFT Cafe ซีคอนสแควร์ และ 333 Gallery ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นความหลากหลายของงาน NFT ที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม


“งาน NFT จะช่วยเข้ามาเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรธุรกิจได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะในภาคธุรกิจที่ทำให้องค์กรดูมีความทันสมัยมากขึ้น เจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนกลุ่มรุ่นใหม่ได้มากขึ้น และในขณะเดียวกันจะเป็นส่วนช่วยเสริมให้กลยุทธ์การตลาดที่สร้างสรรค์ขึ้นผ่าน NFT หรือ ที่เรียกว่า NFT Marketing ขององค์กรและธุรกิจต่าง ๆ สามารถประสบความสำเร็จได้ อีกทั้งความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการสร้างสรรค์ NFT ยังเป็นอีกเครื่องมือที่จะช่วยให้พาร์ทเนอร์ของเราได้สร้าง engagement กับกลุ่มเป้าหมายของเขาอีกด้วยและ JNFT Marketplace เองก็พร้อมเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยผลักดันให้ NFT ได้เข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคนสอดรับไปกับดิจิทัลเทรนด์ของโลกยุคนี้” นายวรพจน์ กล่าว


สำหรับ JNFT Marketplace มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่ให้กับงานศิลปะที่หลากหลายรูปแบบ และต้องการที่จะสนับสนุนนักศิลปะ ศิลปิน ครีเอเตอร์ และผู้สร้างสรรค์ได้มีพื้นที่แสดงผลงาน และสร้างรายได้ผ่านรูปแบบ Digital รวมไปถึงการทำให้ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจกับการเลือกชมและเสนอซื้อขายงานศิลปะที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลาบน แพลตฟอร์ม JNFT Marketplace