top of page

D.OASIS และ Human X Club ผนึก 30 พันธมิตรธุรกิจชั้นนำของไทย

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “D.OASIS, The Sandbox Metaverse” ดันไทยเป็นผู้นำโลก Web3 ของเอเชีย


D.OASIS แพลตฟอร์มเชื่อมต่อเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญทุกมิติเพื่อเข้าสู่โลก Metaverse และ NFT ผนึก 30 พันธมิตรองค์กรธุรกิจของเมืองไทยและ 25 เซเลบใน Human X Club เดินหน้าสร้าง Global Metaverse Community ใน The Sandbox Metaverse ชูจุดเด่นการรวมตัวของพันธมิตรอย่างเข้มแข็งในหลากหลายอุตสาหกรรมเข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์ม Metaverse ระดับโลกเดียวกัน พร้อมผลักดันไทยให้เป็นหนึ่งในผู้นำโลก Web3 ของเอเชีย เตรียมขยายพาร์ทเนอร์ในไทยและเอเชียให้ครบ 100 บริษัทภายในปีหน้า



นายสิริเกียรติ์ บุญวรเศรษฐ์ (Sirikiat Bunworaset) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D.OASIS แพลตฟอร์มเชื่อมต่อเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญทุกมิติเพื่อเข้าสู่โลก Metaverse และ NFT กล่าวว่า D.OASIS ร่วมกับ 30 องค์กรพันธมิตรธุรกิจยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย อาทิ J Ventures, Index Creative Village, Eventpass, WARRIX SPORT, Prakit Holdings, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU), Asava Group, LDA World, Mission to the Moon, Smallroom และ 25 เซเลบชั้นนำของเมืองไทยใน Human X Club เปิดตัว “D.OASIS, The Sandbox Metaverse” โลกเสมือนระดับโลกของเมืองไทย ซึ่งพัฒนา Metaverse Ecosystem ภายใต้แนวคิด “Your go-to place for the Metaverse and NFT ecosystem” เชื่อมต่อโลกธุรกิจ (Business), บันเทิง (Entertainment), ครีเอทีฟ (Creative), การศึกษา (Education) และ ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) ที่จะสปริงบอร์ดให้ประเทศไทยเป็นผู้นำ Web3 และ Metaverse ของเอเชีย


โดยล่าสุด D.OASIS ได้ประกาศซื้อที่ดินบน The Sandbox Metaverse หนึ่งในโลกเสมือนจริงบน Blockchain Technology อันดับหนึ่งของโลกที่มีแบรนด์และเซเลบต่าง ๆ เข้าไปแล้วมากมาย เช่น Adidas, Gucci, HSBC, Atari, Walking Dead, Shibuya 109, Snoop Dogg, Paris Hilton โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง Community ใน Sandbox ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและอันดับต้น ๆ ของเอเชีย ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

“จุดเด่นที่สำคัญของ D.OASIS คือการรวมตัวของพันธมิตรอย่างเข้มแข็งในหลากหลายอุตสาหกรรมเข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกันในการสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค ขณะเดียวกันในฝั่งของพาร์ทเนอร์จะมีการแชร์ทรัพยากรต่าง ๆ ร่วมกัน ซึ่งธุรกิจที่ต้องการเข้าสู่ Metaverse ไม่จำเป็นต้องนับหนึ่งใหม่ในการลงทุนด้านเทคโนโลยี หา User ใหม่ ๆ ซึ่งต้องใช้งบประมาณมหาศาล แต่การก้าวเข้าสู่แพลตฟอร์ม D.OASIS ที่มีฐานลูกค้าในมืออยู่แล้ว จะทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตไปพร้อมกันอย่างรวดเร็ว


D.OASIS, The Sandbox Metaverse จะเป็นเมืองที่มีความหลากหลาย เช่น จะมีแหล่งบันเทิง วัฒนธรรม การศึกษา กีฬา การแสดง ดนตรี ช้อปปิ้ง โซนออฟฟิศ และเกมส์ จากพาร์ทเนอร์มากมายของ D.OASIS ตัวเมืองยัง position เป็น World-class Tourist Destination สำหรับ Global Community ที่ติดใจเอกลักษณ์ความเป็นไทย เพื่อดึงดูดผู้เล่นต่างชาติเข้ามาใน D.OASIS Metaverse โดย D.OASIS คาดว่าจะสามารถขยายพาร์ทเนอร์ในไทยและเอเชียให้ครบ 100 บริษัทภายในปี 2566”

D.OASIS ยังเตรียมวางแผนจัดกิจกรรมแบบเอ็กซ์คลูซีฟมากมายตลอดปีเพื่อพาร์ทเนอร์และสมาชิกของ D.OASIS ทั้งกิจกรรมในโลก Metaverse และโลกความเป็นจริง (IRL: In Real Life Events) โดยกิจกรรม IRL แรกจะเป็นกิจกรรม “VJ Woonsen, Metaverse Open House” เปิดให้ชมบ้าน VJ Woonsen ใน D.OASIS, The Sandbox Metaverse ก่อนใคร ในไตรมาส 4 ปีนี้


นอกจากนี้ D.OASIS ยังได้เปิดตัวเมกะโปรเจกต์ NFT “Human X Club NFT” ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของ 25 เซเลบชั้นนำของเมืองไทย ศิลปิน ดารา นักธุรกิจ นักกีฬาทีมชาติ ฯลฯ เช่น Tattoo Colour, Polycat, Pyra, กอล์ฟ พิชญะ, ไมค์ พิรัชต์ (Mike Angelo), ชิน ชินวุฒ, VJ วุ้นเส้น, เก๋ไก๋ สไลเดอร์ ณัฐธิชา นามวงษ์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน, ต้น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ร่วมกับศิลปินชื่อดัง Cuscus the Cuckoos จัดทำขึ้น ภายใต้แนวคิด “Beyond Human X” ในการสร้าง Utility NFT แบบ “Phygital” ที่ผสมผสานระหว่างโลกจริง (Physical World) และโลกเสมือน (Metaverse World)


ผู้ที่เป็นเจ้าของ Human X Club NFT จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าสู่ D.OASIS, The Sandbox Metaverse ก่อนใครในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ เซเลบของไทยและเอเชียจะเข้าไปกระทบไหล่ แบรนด์ดังระดับโลก จะเป็นเสมือนหนึ่งในหน้าต่างสำคัญของเอเซียในโลก Metaverse NFT พร้อมทั้งสิทธิพิเศษในการเข้า “Human X Club Party House” ที่มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น คอนเสิร์ต เกมส์ House Party ของ 25 เซเลบ สมาชิก Human X Club” โดยคอลเล็คชั่นแรกจะมีจำนวนทั้งหมด 7,000 ตัว คาดว่าจะเปิดขายเร็ว ๆ นี้


“D.OASIS ประเมินว่า ปัจจุบันนี้มีคนไทยอยู่ในโลก Metaverse ในแพลตฟอร์มหลักอย่าง The Sandbox, Roblox, Fortnite ที่ประมาณ 7 แสนคนและจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ถึง 22 ล้านคนหรือ 1 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดในปี 2572 ซึ่งมีอัตราเติบโตคล้ายกับยุคเริ่มต้นของ Social Media ซึ่ง Metaverse และ Web3 ยังถือเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่มากโดยยังอยู่ในยุค Early Adoption และกำลังเข้าสู่ยุค Mass Adoption แต่ภาคธุรกิจของไทยควรจะต้องเร่งปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มก่อนที่จะตกขบวนเหมือนตอนที่ web2 และ Social Media เข้ามาในช่วงแรกๆ D.OASIS จึงนับเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในการเชื่อมต่อเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญทุกมิติเพื่อเข้าสู่โลก Metaverse และ NFT” นายสิริเกียรติ์ กล่าวในที่สุด


นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร J Ventures เปิดเผยว่าการนำ technology มา adopt ใช่ภาคธุรกิจเป็นเรื่องที่ CEO ทุกคนกำลังคิดอยู่ในทุก ๆ วันอย่างแน่นอน บวกกับผลของการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานที่สำคัญในยุคนี้ทั้งสองเรื่องคือการปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0 และ technology แบบ web 3.0 เลยทำให้ภาคธุรกิจทุกๆองค์กรเร่งหาการปรับตัวครั้งใหญ่ J Ventures พร้อมสนับสนุนการขยาย D.OASIS, The Sandbox Metaverse สู่ Global Community


ด้านนายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Index Creative Village เปิดเผยว่า หัวใจของธุรกิจเอ็นเตอร์เทนต์เมนท์ คือ การสร้างประสบการณ์ ซึ่งในโลกความจริงนั้นล้วนมีข้อจำกัดมากมาย ทั้งสถานที่ ค่าใช้จ่าย หรือแม้กระทั่งจินตนาการ แต่ในโลก Metaverse เราสามารถสร้างประสบการณ์ร่วมกันได้อย่างไรขีดจำกัด โดย Index เตรียมเปิดตัวแหล่งบันเทิงระดับโลกใน D.OASIS เร็ว ๆ นี้

ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดเผยว่า DPU พร้อมนำเยาวชนไทยบุกโลก Web3 โดยเริ่มจากการสร้างแพลตฟอร์ม Learn-to-Earn ใน D.OASIS, The Sandbox Metaverse รวมถึงร่วมมือกับ D.OASIS เพื่อผลักดัน NFT ในโลกการศึกษา พร้อม Airdrop “DPU Genesis NFTs” ให้กับนักศึกษาทุกคน ทุกชั้นปี เริ่มปีการศึกษานี้


นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานกรรมการบริหาร WARRIX SPORT กล่าวว่า Metaverse จะเป็นเทคโนโลยีที่เชื่อมโลกแห่งความเป็นจริงและโลกเสมือนจริงเข้าด้วยกัน เป็น Game Changer ของอุตสาหกรรมกีฬาที่เข้ามาเปลี่ยนโมเดลธุรกิจใหม่ เปลี่ยนรูปแบบการหารายได้ โดยเตรียมสร้าง Warrix Land ใน D.OASIS ที่ที่จะเป็นแหล่งรวบรวมชุมชนด้านกีฬา eSports และอีเว้นท์ต่าง ๆ มากมาย

นายอภิรักษ์ อภิสารธนรักษ์ กรรมการบริหาร Prakit Holdings เปิดเผยว่าด้วยอนาคตของธุรกิจโฆษณาและรูปแบบของงานสร้างสรรค์แบบใหม่ๆที่กำลังจะเกิดขึ้น Prakit จึงได้เตรียมความพร้อมด้วยการเนรมิต “Creators district” ใน D.OASIS, The Sandbox Metaverse เพื่อเป็นพื้นที่ที่ให้ผู้ที่มีไอเดียกับแบรนด์สินค้ามาพบกันและสามารถสร้างรายได้ในรูปแบบ “Create-to-earn”


นายเอกคณิต จันทร์สว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Eventpass เปิดเผยว่า Eventpass เตรียมสร้าง “TRAMS Park” แหล่งช้อปปิ้งใหม่ผสมสวนสนุกระดับโลกใน D.OASIS, The Sandbox Metaverse ทั้งเที่ยว สนุกสนาน และช้อปปิ้งในที่ที่เดียว และยังพบกับแบรนด์ต่างๆ ทั้งไทยและต่างชาติที่จะมาจับจองพื้นที่มากมาย


เตรียมพบ D.OASIS, The Sandbox Metaverse พร้อม 30 พันธมิตรธุรกิจและ 25 เซเลบชั้นนำของ Human X Club ได้ในไตรมาส 3 ปีนี้


ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ doasis.io, humanxclub.io และ sandbox.game

bottom of page