top of page

เจ เวนเจอร์สส่ง ‘Pah Advance’ สวัสดิการเบิกเงินล่วงหน้าสำหรับพนักงานองค์กร

หมดปัญหาพนักงานขอเบิกเงินล่วงหน้าด้วย ป๋า แอดวานซ์! เจ เวนเจอร์สส่ง ‘Pah Advance’ สวัสดิการเบิกเงินล่วงหน้าสำหรับพนักงานองค์กร ให้ HR ทำงานง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงานยุคปัจจุบัน


บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด นำเสนอ Digital Transformation Tools and Solutions อีกระบบบริการทางการเงินในรูปแบบสวัสดิการเบิกเงินล่วงหน้าสำหรับองค์กร ในชื่อ ‘ป๋า แอดวานซ์’ (Pah Advance) พร้อมตัวอย่าง Success Case จัดแสดงในงาน BOT Digital Finance Conference 2023 โดยหวังว่าป๋า แอดวานซ์จะเป็นอีกนวัตกรรมทางการเงิน และเทคโนโลยี ที่องค์กรใช้เป็นสวัสดิการให้พนักงาน ผ่านระบบ Payroll Lending ลดภาระการทำงานของฝ่ายบุคคล และฝ่ายบัญชี ตอบโจทย์การใช้จ่ายของพนักงานปัจจุบัน



นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จํากัด (J Ventures) กล่าวว่า “เจ เวนเจอร์สมีทิศทางการพัฒนาและขับเคลื่อนนวัตกรรมทางการเงิน และเทคโนโลยีสอดคล้องกับแนวคิดงาน BOT Digital Finance Conference 2023 โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ว่าด้วย “Building ecosystem for responsible innovation” การสร้างระบบนิเวศ เพื่อรองรับและสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม เช่นเดียวกับที่เราเองก็มีวัตถุประสงค์ให้เครื่องมือ และโซลูชันที่พัฒนาขึ้นได้มีส่วนช่วยในการส่งเสริมทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ใน Startup ทั่วไปเราจะได้เห็นโซลูชันแบบแยกส่วนเป็นชิ้นๆ เช่น Payment Gateway หรือ ระบบต่างๆ ที่จะประกอบร่างเป็นฟินเทค แต่เจ เวนเจอร์ส เรามีเครื่องมือและโซลูชันที่ถูกประกอบพร้อมใช้ รวมทั้งมี Use Case จาก Ecosystem ภายใน เช่น บริษัทในเครือเจมาร์ทกรุ๊ป ทำให้เราได้ทดลอง และปรับปรุงระบบจนเกิดเป็น Success Case แล้วจึงนำไปใช้กับองค์กรอื่นๆ ที่มี pain point หรือต้องการ Digital Transformation เราก็พร้อมให้คำปรึกษาและมีเครื่องมือให้ใช้ครบ

การพัฒนา “ป๋า แอดวานซ์ (Pah Advance)” เกิดขึ้นจากการเก็บความต้องการที่แท้จริงของคนทำงาน ทั้งในฝั่งของผู้ประกอบการ ฝ่ายบุคคล และพนักงาน ซึ่งล้วนแต่ต้องเคยประสบปัญหาพนักงานเงินขาดมือขอเบิกเงินล่วงหน้าจากบริษัทฯ หรือพนักงานมีเหตุจำเป็นต้องหาแหล่งเงินฉุกเฉิน ซึ่ง ‘ป๋า แอดวานซ์’ จะมาช่วยแบ่งเบาภาระงานของ HR และพนักงานไม่ต้องไปกู้นอกระบบ ด้วยป๋า แอดวานซ์นั้นเป็น สวัสดิการเบิกเงินล่วงหน้าที่ทำงานบนระบบ Payroll Lending ใช้เงินเดือนค้ำ สามารถกู้ได้วงเงินสูงสุด 80% ของค่าจ้างสุทธิ 15 วัน ด้วยค่าธรรมเนียมการกู้ที่ต่ำ ซึ่งเจ เวนเจอร์ส ได้นำ ‘ป๋า แอดวานซ์’ ให้บริการกับพนักงานในเครือเจมาร์ทไปเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากเหล่าพนักงานประจำ และพาร์ทไทม์เป็นอย่างดี โดยล่าสุด มียอดผู้มีสิทธิใช้งานเกือบ 10,000 คน และได้มีการใช้งานสวัสดิการนี้เป็นเงินถึง 3 ล้านบาท”

‘ป๋า แอดวานซ์’ ศึกษา Insight คนทำงานยุคปัจจุบัน

ทีมพัฒนาของเจ เวนเจอร์ส ได้ทำงานการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อออกแบบแพลตฟอร์ม ป๋า แอดวานซ์ มากว่า 3 ปี อีกทั้งยังทดลองใช้งานในกลุ่ม ecosystem เพื่อนำมาปรับปรุงการใช้งาน โดยศึกษาจากข้อมูลประเทศไทยมีอัตราการเป็นหนี้ครัวเรือนสูงเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย โดย 78.6% เป็นหนี้ครัวเรือน และ 37% มีการหยิบยืม หรือ กู้เงินเพื่อการใช้จ่ายรายวัน พบว่า

  • ปัญหาการชักหน้าไม่ถึงหลังของพนักงานหรือการมีรายจ่ายฉุกเฉินส่งผลให้พนักงานเกิดความเครียด และลดประสิทธิภาพการทำงาน

  • บางคนมีการหยิบยืมคนรู้จัก เช่น เพื่อน ญาติ หรือเพื่อนในที่ทำงาน ทำให้สูญเสียความสัมพันธ์ที่ดี และเสียบรรยากาศในการทำงาน

  • ในบางกรณีที่หันไปพึ่งการกู้นอกระบบก็ส่งผลให้เกิดการเป็นหนี้ในระยะยาว

ป๋า แอดวานซ์ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นสวัสดิการอีกหนึ่งประเภทที่ทำให้พนักงานในองค์กรรู้สึกพึงพอใจ และอุ่นใจที่ได้ทำงานในองค์กรที่เข้าใจไลฟ์สไตล์ของพวกเขา รวมถึงมองเห็นความจำเป็นเฉพาะหน้า และความเป็นอยู่ของพนักงาน เราออกแบบให้เหมาะกับทั้งองค์กรใหญ่ หรือโรงงานอุตสาหกรรม ที่มีพนักงานประจำและพาร์ทไทม์ กระจายทั่วประเทศ การนำแพลตฟอร์มป๋า แอดวานซ์ มาใช้ในองค์กรจะช่วยลดการกู้นอกระบบของพนักงาน ลดภาระหนี้สินระยะยาว เพื่อให้พนักงานมีสุขภาพการเงินที่ดีขึ้น หากองค์กรสามารถลดภาระความเครียดทางการเงินของพนักงานได้ ในส่วนนี้จะช่วยให้พนักงานเองมีความตั้งใจทำงาน สร้างคุณค่า และมูลค่าให้กับทั้งตนเองและองค์กร รวมถึงมีระดับความผูกพัน (Engagement) กับองค์กรที่มากขึ้นอีกด้วย”


สำหรับการทำงานของระบบป๋า แอดวานซ์นั้นทำได้โดยง่าย เพียงเชื่อมต่อระบบ HR Payroll กับ ป๋า แอดวานซ์ พนักงานก็จะได้รับสวัสดิการเบิกเงินล่วงหน้า พนักงานก็สามารถใช้บริการได้เพียง 3 ขั้นตอน ดังนี้ 1) เลือกประเภทผลิตภัณฑ์เบิกเงินล่วงหน้า 2) เลือกวงเงินที่ต้องการ 3) ยืนยัน OTP และรอรับเงินภายใน 3 นาที ด้วยการใช้งานระบบภายในองค์กร จึงทำให้บริการนี้ไม่มีความเสี่ยง ไม่ต้องใช้เอกสารเพิ่มเติม และมีทีมงานคอยซัพพอร์ตต่อเนื่อง


ป๋า แอดวานซ์ (Pah Advance) เป็นอีกระบบบริการทางการเงินในรูปแบบสวัสดิการสินเชื่อสำหรับองค์กร นอกจากนี้ในงาน BOT Digital Finance Conference 2023 เจ เวนเจอร์ส ยังได้นำเสนอ Success Case ที่เกิดขึ้นจาก Web3 Experience and Engagement Management ซึ่งเป็นอีกเครื่องมือ Digital Transformation ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจเชื่อมต่อสู่คอมมูนิตี้ผ่านบล็อกเชนเทคโนโลยีแบบไร้รอยต่อ ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.jventures.co.th



bottom of page